Huyndai Merchant Marine mua lại Hanjin

Huyndai đang có kế hoạch mua lại phần lớn tài sản của Hanjin Shipping sau khi hãng tàu này tuyên bố phá sản vào 31/8/2016.

Tàu Monte Video của Hanjin đỗ tại cảng Long Beach, California ngày 4/9/2016
Với mục đích sáp nhập các hãng chuyên chở, Huyndai Merchant Marine (HMM) đang có kế hoạch mua lại các tài sản chính của hãng tàu Hanjin với giá trị khoảng từ 260 triệu USD – 440 triệu USD. 

Hanjin Shipping đã tuyên bố tình trạng vỡ nợ vào 31/8/2016 và một khi tình trạng này được thông qua, tất cả các tàu của Hanjin sẽ bị phong tỏa và hàng hóa sẽ bị bắt buộc phải được chuyển sang các tàu khác – điều rất khó thực hiện trong mùa cao điểm.  

Đã có 3 tàu của Hanjin đang neo tại khu vực Cảng Los Angeles và Long Beach, California và một tàu bị giữ lại tại Cảng Prince Rupert tại British Columbia sau khi công ty này tuyên bố phá sản. 

Hanjin Shipping đã chạm ngưỡng phá sản sau nhiều tháng chịu lỗ liên tục – điều đang xảy ra với rất nhiều hãng tàu lớn khác trên thế giới. 

Sự thất bại của hãng tàu này sẽ là thất bại lớn nhất trong lịch sử ngành vận tải công ten nơ thế giới, vượt qua tất cả các vụ phá sản trước đó. Từ khi Hanjin tuyên bố vỡ nợ, hơn 50 cảng trên toàn thế giới từ chối bốc xếp hàng cho các tàu của hãng với sản lượng hơn nửa triệu công ten nơ – theo báo cáo của Hanjin.

 

Hanjin hiện tại là hãng tàu lớn nhất của Hàn Quốc với 60 tuyến trên toàn thế giới, 140 tàu công ten nơ/hàng rời – theo báo cáo của Tòa án. Hãng này vận chuyển hơn 100 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.